LỄ KÝ KẾT HỢP TÁC GIỮA OITI VÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH (NTTU)

Ngày 10/03/2023, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (NTTU) cùng với Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC) và Viện Đổi mới sáng tạo mở và doanh nhân công nghệ (OITI) đã ký hiệp định hợp tác giữa các bên. Hiệp định này nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo ở sinh viên của NTTU cũng như hỗ trợ các dự án khởi nghiệp của trường. Bên cạnh đó, NTTU sẽ tiếp tục nâng cao các chương trình đào tạo của mình cùng với việc thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong trường ngày một lớn mạnh. 

Sự kiện có sự hiện diện của ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng, NATEC, và bà Bùi Thanh Hằng, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học, Viện OITI. Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, bà Trần Ái Cầm đã bày tỏ lòng tự hào và biết ơn về sự hợp tác này, cũng như chia sẻ về chiến lược mới của nhà trường nhằm hướng đến trở thành cơ sở giáo dục đi đầu về đổi mới sáng tạo, kết hợp những kỹ năng về đổi mới sáng tạo kỹ thuật số vào các chương trình giảng dạy tại trường. 

Ông Phạm Hồng Quất đánh giá cao về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại trường NTTU và cam kết sẽ cùng với NATEC giúp đỡ nhà trường trong việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo phát triển. Đại diện từ Viện OITI cũng chia sẻ các sáng kiến ​​của họ để thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo, phát triển các chương trình ươm tạo và đào tạo nhân lực, kết nối với hệ sinh thái cả trong nước và quốc tế. 

Sự kiện cũng đánh dấu khởi đầu cuộc thi Design Thinking – Open Innovation 2023, là nơi để các sinh viên, startup, các đội nhóm dự án và nhà khoa học tham gia thi đấu về lĩnh vực công nghệ và tác động xã hội. Cuộc thi nhằm kích thích sự phát triển của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở và hứa hẹn các cuộc thi hấp dẫn, đa dạng về người tham gia và lĩnh vực.

Tổng kết lại, NTTU sẽ tiếp tục cung cấp các điều kiện tốt nhất cho sinh viên của mình học tập và tham gia vào các chương trình đào tạo về đổi mới sáng tạo, từ đó nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên.

Nguồn: Lễ ký kết hợp tác giữa ĐH Nguyễn Tất Thành với Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN, cùng Viện Đổi mới sáng tạo mở và Doanh nhân công nghệ, Lễ kick-off cuộc thi Design Thinking – Open Innovation 2023