THÚC ĐẨY CÁC ĐƠN VỊ TIÊN PHONG HỖ TRỢ HỆ SINH THÁI KN ĐMST

Thực tế những năm qua đã minh chứng hoạt động đổi mới sáng tạo có vai trò động lực quan trọng đối với tăng năng suất, hiệu quả, tăng trưởng và năng lực cạnh tranh quốc gia trong dài hạn. Đặc biệt, trong bối cảnh chuyển đổi xanh, phát triển bền vững đang là xu hướng nhiều gợi mở và định hướng cho Việt Nam, nó đặt ra yêu cầu cho nước ta cần thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế Việt Nam, qua đó góp phần hiện thực hóa chủ trương tái cơ cấu, đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng ổn định, bền vững hơn.

Open Innovation Day 2023 (Ngày Đổi mới sáng tạo mở) được Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KHCN đã phối hợp với Viện Đổi mới sáng tạo Mở và doanh nhân công nghệ (OITI) tổ chức trong hai ngày 25-26/10 tại TPHCM với chủ đề Tech Traverse – Nơi công nghệ gặp gỡ ngành công nghiệp hướng đến phát triển bền vững. Chương trình đã vinh danh và kết nối các nhà đổi mới sáng tạo tiên phong, những tổ chức, cá nhân đóng góp trong quá trình phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại Việt Nam trong những năm qua.

Toàn cảnh Ngày đổi mới sáng tạo mở – Open Innovation Day

Đổi mới sáng tạo là việc tạo ra và ứng dụng các thành tựu, giải pháp kỹ thuật, công nghệ, giải pháp quản lý để nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng của sản phẩm, hàng hóa. Điển hình như sự chuyển mình từ ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank). Vừa qua, tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings đã công bố kết quả xếp hạng nhà phát hành dài hạn cho Agribank.

Agribank được Fitch Ratings xếp hạng nhà phát hành dài hạn cao nhất trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam (Ảnh: Agribank).

Agribank có vai trò quan trọng trong hệ thống ngân hàng của Việt Nam và vai trò chiến lược trong việc hỗ trợ phát triển nền nông nghiệp Việt Nam. Agribank cũng được các tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá cao về uy tín với nhiều danh hiệu như: thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số ngành ngân hàng, TOP10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2022,  TOP 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2023, TOP10 Thương hiệu ngân hàng Việt Nam trong 500 thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới (theo Bảng xếp hạng Brand Finance 2023), giải Chất lượng Thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2022 do ngân hàng JPMorgan, Standard Chartered và Wells Fargo trao tặng…

Agribank đang là một trong những đơn vị thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động đổi mới sáng tạo, một trong những sáng kiến của Agribank là triển khai mô hình Ngân hàng số, lấy khách hàng là trung tâm, phục vụ khách hàng trực tiếp tại các quầy giao dịch và kênh thanh toán điện tử, đem lại những trải nghiệm trong sử dụng dịch vụ thanh toán trên ứng dụng công nghệ số tốt nhất cho khách hàng. Agribank đã ban hành kế hoạch Chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 với mục tiêu tối thiểu 80% khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử, tối thiểu 70% quyết định giải ngân, cho vay của Agribank đối với các khoản vay nhỏ lẻ, vay tiêu dùng của khách hàng cá nhân được thực hiện theo hướng số hóa, tự động.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: